Cảnh báo! Ôm nợ vì kinh doanh sân bóng

Phạm Khắc Tấn
Đăng bởi:
Mô hình kinh doanh sân bóng nhân tạo mang lại rất nhiều lợi nhuận cho các chủ đầu tư. Nhưng thực tế chỉ ra rằng không phải ai cũng “hái ra tiền” với mô hình này, mà còn ôm nợ vì kinh doanh sân bóng.

Ôm nợ vì kinh doanh sân bóng

Kinh doanh sân bóng cỏ nhân tạo cũng có những điểm “dễ chết” mà nếu các nhà đầu tư không xem xét kỹ lưỡng ngay từ đầu rất dễ dẫn đến bị thua lỗ nặng.

Dưới đây là 3 sai lầm mà các nhà đầu tư hay mắc phải trong kinh doanh sân bóng:

Thực tế chỉ ra rằng không phải ai cũng “hái ra tiền” với mô hình kinh doanh sân bóng này. Thậm chí còn ôm nợ lên đến hàng tỷ đồng.

Quản lý sân bóng sai cách, kém chuyên nghiệp

Đây là một trong những vấn đề hầu hết các chủ sân hay gặp nhất. Quản lý sân bóng sai cách biểu hiện ở việc các chủ đầu tư không có kế hoạch, hoạt động kinh doanh rõ ràng. Người quản lý sân không không có kiến thức sâu về quản lý. Thay vì thuê một người bình thường quản lý sân thì các nhà đầu tư nên chú trọng đến việc đào tạo người quản lý đó sao cho chuyên nghiệp. Việc có được người quản lý chuyên nghiệp sẽ giúp vận hành sân bóng tốt hơn, tối đa các khung giờ đá, hạn chế việc để sân trống, giúp tăng doanh thu.

Chưa tối đa hóa doanh thu và các dịch vụ đi kèm

Có không ít các chủ đầu tư chỉ trông chờ vào doanh thu từ dịch vụ cho thuê sân bóng, điều này là hoàn toàn sai lầm. Chủ đầu tư nên tối đa hóa doanh thu bằng cách cho thuê quần áo đá bóng, giày đá bóng, mở thêm các quán bia hơi, quán ăn vặt, mở thêm dịch vụ trông – giữ xe phù hợp theo lịch hoạt động của sân…

Theo một nghiên cứu gần đây, các dịch vụ này chiếm tới 1/3 tổng doanh thu của sân. Bên cạnh đó, dịch vụ đi kèm như căn tin, phòng thay đồ… không chỉ là nguồn thu sân bóng mà còn tạo ra sự tiện ích, đáp ứng nhu cầu của khách hàng đến sân, giúp bạn thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng.

Dịch vụ đi kèm không chỉ là nguồn thu sân bóng mà còn tạo ra sự tiện ích, đáp ứng nhu cầu của khách hàng đến sân

Chưa có chiến lược giữ chân khách hàng

Một trong những nguyên nhân khiến khách ít đến sân của bạn hơn đó là bạn chưa tạo ra giá trị mới mẻ cho khách hàng. Điều này lâu dần sẽ dẫn đến việc bạn bị mất khách. Lúc này, các chủ sân nên có những chương trình ưu đãi dành cho khách của mình như phát hành các phiếu giảm giá, thẻ thành viên… Đồng thời, tổ chức, tài trợ các giải đấu nhằm mục đích liên kết khách hàng với sân bóng.

 

 

Đã có những trường hợp chủ sân ôm nợ vì kinh doanh sân bóng.

Nắm vững những điều trên sẽ giúp chủ sân kinh doanh hiệu quả và hạn chế được các rủi ro khi kinh doanh sân bóng. Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được những tư vấn, cụ thể hơn.

Xem ngay:

VEC GROUP – Công ty đi đầu trong lĩnh vực thiết kế, thi công sân bóng cỏ nhân tạo

Hotline: 0904.79.5885

Websitehttps://vecgroup.vn/

Hỏi đáp(0 Bình luận)
Gửi bình luận